top of page

Khám phá thiên nhiên tại Thảo Cầm Viên cùng các bạn nhỏ Nguyễn Trọng Tuyển

Sáng ngày 29/9 vừa qua, các bạn nhỏ 2 lớp Steve Jobs (10 tháng tuổi - 24 tháng tuổi) và Beethoven (24 tháng tuổi - 36 tháng tuổi) của cơ sở Nguyễn Trọng Tuyển (350/17 NTT, phường 2, quận Tân Bình) đã có chuyến đi dã ngoại tới Thảo Cầm Viên. Khám phá thiên nhiên là một trong những hoạt động học diễn ra hàng tháng dành cho các bạn nhỏ tại đây, giúp các con có những trải nghiệm thực tế sống động, vượt ra ngoài không gian một lớp học.

Thông thường trước mỗi chuyến đi, các con sẽ được chuẩn bị kỹ về trang phục từ giày dép, mũ nón cho tới ba lô, bình nước... để con cảm thấy an toàn, thoải mái vận động. Độ tuổi của bé chính là yếu tố quyết định việc chọn lựa địa điểm thăm quan. Với những lớp nhỏ, con sẽ trải nghiệm ở những khu vực gần trường để việc di chuyển không khiến các con cảm thấy mệt mỏi mà vẫn giữ được hứng thú trong suốt hành trình khám phá.


Lần này, cô giáo đã lựa chọn Thảo Cầm Viên để con được quan sát những sinh vật sống nơi đây. Bước vào một công viên xanh mát, các con không chỉ được thỏa sức phám phá mà còn học cách chăm sóc sinh vật xung quanh mình. Cô giáo đưa các con lần lượt đến thăm ngôi nhà của mỗi loài động vật. Các con được giới thiệu về những "người bạn mới" và làm quen bằng cách cho động vật ăn thức ăn mà chúng yêu thích.

Các con không chỉ được thỏa sức phám phá mà còn học cách chăm sóc sinh vật

xung quanh mình.

Mỗi lần di chuyển qua từng nhà của mỗi loài động vật, các con trầm trồ với những cảm xúc khác nhau. Những "người bạn ấy" không phải lúc nào cũng xuất hiện xung quanh con nên có những bạn nhỏ sẽ cảm thấy hơi e dè, có những bạn lại thấy tò mò chỉ trỏ và có những bạn thì đứng yên chăm chú quan sát... Cho dù có là cảm xúc nào thì các cô luôn tôn trọng điều đó, vì thế giới tự nhiên cho con thấy những sự đa dạng mà con chưa từng thấy trước đó, giúp con mở rộng bức tranh về cuộc sống xung quanh mình. Sau gần 2 giờ khám phá, các con cùng cô bắt đầu di chuyển về trường.

Tại ME School, thiên nhiên chính là suối nguồn vô tận giúp các con khai phóng những tiềm năng bên trong mình. ME School tin rằng chỉ có thiên nhiên mới có thể cho con những trải nghiệm khám phá tuyệt vời để con khôn lớn một cách tự nhiên nhất.


ME School

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1) là công viên bảo tồn động vật - thực vật ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây là vườn thú có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới.
1,078 views0 comments
bottom of page