top of page

Phương pháp mới tại Cơ sở thứ 9 của ME

ME vui mừng chia sẻ: Cơ sở ME School - Montessori đầu tiên thuộc Hệ thống trường mầm non ME School sẽ chào đời tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 4/2023.


Hơn một thập kỷ hành trình xây dựng môi trường nuôi dưỡng những đứa trẻ, cộng đồng giáo dục ở ME đã cùng nhau phát triển mô hình “Học tập dựa trên Thiên Nhiên” - “Nature Inspired”. Nhắc đến ME, hầu như nhiều ba mẹ và thầy cô sẽ nhớ đến các cụm từ như: “trường Thiên Nhiên”, “lớp học ngoài trời”, “dạy học theo dự án”… Đây chính là môi trường học từ trong mơ tới đời thực mà ME đã và đang xây dựng cho các bạn nhỏ.

Khi đã vững vàng và không ngừng phát triển “Học tập dựa trên Thiên Nhiên” - “Nature Inspired”. ME đã không đặt cho mình bất cứ một giới hạn nào để có thể lan toả tình yêu thương đến với những đứa trẻ. ME luôn chào đón những điều mới mẻ, tích cực để mang tới thật nhiều giá trị cho các con, cho thầy cô và cho ba mẹ.


ME hiểu rằng khi đồng hành nuôi dưỡng trẻ, chúng ta sẽ có những phương pháp khác nhau để có thể làm được điều này. Phương pháp giáo dục chính là cách thức cốt lõi để truyền đạt, thúc đẩy và tạo động lực cho trẻ học tập, từ đó trẻ sẽ được nuôi dưỡng phát triển từng ngày.


Đó cũng chính là lý do đội ngũ chuyên môn ME vẫn liên tục nghiên cứu, học hỏi thêm những phương pháp giáo dục khác. ME tin rằng mỗi gia đình đều có quyền được lựa chọn những điều phù hợp nhất cho con của mình.


ME SCHOOL - NATURE INSPIRED: “Học tập dựa trên Thiên Nhiên” - trẻ sẽ được tối đa các hoạt động và thời gian tiếp xúc cùng thiên nhiên, nơi mà các giác quan, trí tưởng tượng, sự tò mò, và sự sáng tạo của trẻ được kích thích và khai mở. Các con sẽ được trải nghiệm học tập theo dự án. Các con sẽ trực tiếp được thực hiện những dự án theo sự hứng thú của chính mình. Các con có thể tự mình khám phá và tìm ra câu trả lời trong hành trình tìm hiểu về thế giới muôn màu sắc.


ME SCHOOL - MONTESSORI: trẻ được tự do khám phá thế giới xung quanh thông qua một môi trường được chuẩn bị chỉnh chu: giáo cụ chuẩn quốc tế được thiết kế đặc biệt đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ trong từng giai đoạn, trường học với thiết kế riêng cho trẻ, vì trẻ đầy tính thẫm mỹ và hoà mình vào thiên nhiên, giáo viên và cộng đồng đầy tình yêu thương, ấm áp và thấu hiểu. Một môi trường giúp trẻ định hình nhân cách, phát triển không giới hạn và hoàn thiện khả năng của mình về tính tập trung, độc lập, tư duy, cảm xúc, kỹ năng xã hội và khả năng giải quyết vấn đề. Ở đây, con có quyền được tự do lựa chọn, được trải nghiệm, được phép sai, được là chính mình để trở thành những cá nhân thích nghi tốt, sống trọn vẹn và sẵn sàng đảm nhận một vị trí tích cực trong xã hội thế giới của chúng.


Chúng tôi sẽ không có sự so sánh giữa 2 phương pháp, bởi mỗi một phương pháp giáo dục đều có tính ưu việt riêng, và cùng điểm đến là nuôi dưỡng những đứa trẻ có thể được tự do khám phá, tự do là chính mình.

Giờ đây, tại ME School, ba mẹ hoàn toàn có thêm lựa chọn phương pháp mà mình mong muốn cho con theo đuổi. Và cho dù là phương pháp giáo dục nào, ME luôn cam kết sẽ cung cấp môi trường học tập sáng tạo, đầy yêu thương để con phát triển tối đa khả năng và tiếp cận với những điều mới mẻ.

Thông tin về cơ sở thứ 9 sẽ được cập nhật sớm tới ba mẹ trên kênh Fanpage và Website của Nhà trường! Xin hãy theo dõi để không bỏ lỡ thông tin!

502 views0 comments
bottom of page