top of page

4 bước chọn trường mầm non tốt cho con bạn

Updated: Nov 10, 2020

Đối với nhiều bố mẹ, việc chọn trường mầm non cho con là một quá trình “đau đầu”, bởi bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng đều mong muốn gửi gắm con em mình vào một môi trường tốt, đặc biệt là giữa tốc độ phát triển không ngừng của các trường mầm non. Hôm nay, ME School sẽ cùng ba mẹ tìm hiểu xem giữa rất nhiều ngôi trường, chúng ta sẽ có những bước nào để lựa chọn trường cho con em mình nhé!


1. Dành thời gian tổng hợp thông tin.

Hãy nghĩ rằng việc lựa chọn trường cho con giống như việc bạn lựa chọn một công việc cho mình. Bạn có thể tìm kiếm trên mạng những bài viết review trương mầm non để tổng hợp thông tin đáp ứng nhu cầu của bạn. Đừng quên nhận tư vấn từ những người bạn, người thân xung quanh mình vì chắc chắn, họ sẽ không giới thiệu một nơi mà họ cảm thấy không hài lòng cho bạn.

Việc tìm trường mầm non cho con cần thời gian để tổng hợp thông tin

2. Đừng ngại bỏ thời gian tới thăm quan trực tiếp một ngôi trường mà bạn đã nhắm tới.

Một ngôi trường có chất lượng tốt và tự tin vào cơ sở sẽ luôn sẵn sàng mời phụ huynh tới thăm quan để phụ huynh có thể cảm nhận được không gian trường lớp, nhận về những chia sẻ, tư vấn của bộ phận tuyển sinh trong việc lựa chọn trường mầm non cho con. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn thực tế về chất lượng của ngôi trường đó.

Sẽ có những yếu tố bạn cần lưu tâm tới khi thăm quan bất kỳ ngôi trường mầm non nào:

1. Cơ sở vật chất.

2. Phương pháp giáo dục, chương trình học.

3. An ninh, vệ sinh, thực đơn.

5. Học phí, ưu đãi.

6. Sự tiếp đón, thái độ làm việc chuyên tâm.

Cũng giống như bất kỳ cuộc hẹn nào, bạn hãy đặt lịch trước với nhà trường cũng như trao đổi với bộ phận chăm sóc khách hàng để thời gian thăm trường của bạn trở nên trọn vẹn. Khi cả 2 bên đều nắm rõ lịch trình, bạn sẽ không còn lo việc chồng chéo công việc.

Đừng ngại việc thăm quan môi trường mà bạn dự định cho con theo học
Đừng ngại việc thăm quan môi trường mà bạn dự định cho con theo học
Đừng ngại việc thăm quan môi trường mà bạn dự định cho con theo học
lắng nghe chia sẻ của tư vấn trong việc tìm trường mầm non cho con

3. Giáo viên, nhân viên trong trường.

Trẻ nhỏ sẽ học được rất nhiều từ môi trường mà con tiếp xúc hàng ngày, và đây sẽ là tiền đề để phát triển nhân cách của con trong tương lai. Nếu con được ở trong một môi trường bình yên, yêu thương, xung quanh luôn là những cô giáo, nhân viên tươi cười hạnh phúc, vậy thì chưa cần biết con sẽ học được những kiến thức gì, chắc chắn con bạn sẽ có được sự bình yên, học được cách yêu thương và luôn tươi cười hạnh phúc.

Hãy cho con tới trường làm quen một vài buổi trước khi con bắt đầu chính thức và trò chuyện với cô giáo của con, như thế bạn có thể an tâm hơn khi đưa ra quyết định của mình.

Trường mầm non tốt là trường có giáo viên yêu thương con
Giáo viên có hạnh phúc thì con trẻ mới hạnh phúc
Tìm trường mầm non hãy cân nhắc tới giáo viên mầm non

4. Một điều khá mới mà các mẹ “khoa học” hiện nay đang quan tâm khi tìm một môi trường gửi gắm con mình. Đó chính là Triết lý mà ngôi trường đó theo đuổi.

Một ngôi trường đẹp xây lên, chắc chắn sẽ có những ngôi trường khác mọc lên tương tự. Một phương pháp giáo dục tiên tiến được áp dụng, chắc chắn sẽ có nhiều ngôi trường áp dụng phương pháp đó.

Nhưng điều tạo nên sự khác biệt đó là văn hóatriết lý do con người bên trong cùng nhau gây dựng, gìn giữ và phát huy. Hãy nhìn xem ngôi trường mà con bạn chuẩn bị theo học đang thể hiện những gì mà họ theo đuổi. Khi bạn lựa chọn ngôi trường mầm non đó, bạn cũng sẽ trở thành 1 phần trong văn hóa, triết lý của trường.

Khi bạn lựa chọn ngôi trường mầm non đó, bạn cũng sẽ trở thành 1 phần trong văn hóa, triết lý của trường.
Khi bạn lựa chọn ngôi trường mầm non đó, bạn cũng sẽ trở thành 1 phần trong văn hóa, triết lý của trường.

Tổng kết

Việc chọn trường cho con cần thời gian, công sức và quá trình cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng khi đã trải qua từng bước nhỏ để tìm được môi trường thích hợp thì ME School tin rằng đó sẽ là nơi trao gửi niềm tin của bạn. Với 4 bước trên, ME School chúc các bạn sẽ tìm được một môi trường tốt và phù hợp với con mình.

ME School

bottom of page