top of page

Cùng bé tập Yoga tại nhà để nâng cao sức khỏe

Updated: Mar 19, 2020

Chúng ta thường nghĩ rằng Yoga chỉ dành cho người lớn. Nhưng ngay từ khi còn nhỏ, trẻ em cũng có thể cùng ba mẹ, thầy cô luyện tập yoga để nâng cao sức khỏe toàn diện mà không cần chờ tới sau này khi con lớn lên.

Yoga là món quà sức khẻ và tinh thần dành cho tất cả mọi người. Đối với trẻ nhỏ, Yoga mang lại sự dẻo dai, linh hoạt, giúp con trở nên bình tĩnh và ý thức hơn về cơ thể thông qua điều chỉnh nhịp thở. Bé hoàn toàn có thể cùng ba mẹ tập một số động tác Yoga đơn giản tại nhà. Hãy cũng với ME School tìm hiểu một số tư thế Yoga mà bạn nhỏ của cơ sở Quốc Tử Giám đã luyện tập cùng ba mình tại nhà trong thời gian chống dịch Covid này nhé:

Tư thế Cobra (uốn lưng giống rắn hổ mang) giúp cột sống khỏe và linh hoạt hơn, các cơ quan và bụng dưới trở nên săn chắc hơn.


Tư thế anh hùng úp mặt này giúp thư giãn vùng lưng dưới và cổ, kích thích lưu thông máu ở vùng xương chậu nhỏ.


Tư thế ngồi gập mình sẽ giúp bé kéo dài lưng, cột sống, vai. Bên cạnh đó giúp

cha mẹ giảm căng thẳng, cải thiện tiêu hóa.


Tư thế chiếc bàn giúp cho xương sống thẳng hàng, hạn chế các bệnh liên quan tới thoái hóa xương.


Tư thế chiến binh số 2 có tác dụng tăng cường sự tuần hoàn máu trong cơ thể,

tăng sự dẻo dai của các cơ.

Mỗi ngày ba mẹ có thể dành ra 10- 15' luyện tập yoga cùng bé để nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai và quan trọng hơn là lấp đầy những giây phút ý nghĩa với con ở nhà. Chúc các bạn nhỏ luôn vui vẻ và khỏe khoắn, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid và sớm tới trường để chúng ta cùng nhau luyện tập những động tác Yoga thú vị nhé.

 

Cảm ơn gia đình bé Tweety đã chia sẻ những hình ảnh đáng yêu. Nếu ba mẹ có những hình ảnh tích cực hay câu chuyện hay của bé muốn chia sẻ, hãy gửi email về cho nhà trường: info@meschool.vn. Chân thành cảm ơn những câu chuyện nhỏ góp phần tạo nên bức tranh đẹp và ý nghĩa.

ME School



182 views0 comments
bottom of page